Chương trình từ thiện “Chia sẻ hơi ấm, đón tết vui xuân – 2024 ”

  • 1/29/2024 4:59:48 PM
  • Cập nhật bởi : Phạm Thị Ngọc
  • In
Ngày 27-28/01/2021 vừa qua, Viện Quy hoạch Kiến trúc Thanh Hóa tham gia cùng đoàn Hội kiến trúc sư Thanh Hóa tổ chức chương trình “Chia sẻ hơi ấm, đón tết vui xuân – 2024 ”, tại Bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh.

Chương trình “Chia sẻ hơi ấm, đón tết vui xuân – 2024”, kỉ niệm 10 năm liên tục tổ chức hoạt động từ thiện thường niên của Hội kiến trúc sư tỉnh Thanh Hóa cùng với các cơ quan, doanh nghiệp đã mang đến rất nhiều ý nghĩa và  khơi dậy tình thương yêu với đồng bào miền núi gặp khó khăn khi Tết đến. 

 Bản Nà Đang là địa điểm xa xôi khó khăn vào diện nhất nhì của xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh  có 55 hộ gia đình với  283 nhân khẩu, gần 100% là dân tộc Thái sinh sống, thu nhập chủ yếu là dựa vào rừng.

Sau khi trao đổi, thống nhất với trưởng bản và nắm bắt được các nhu cầu thực của bà con. Hội KTS Thanh Hóa đã đứng ra tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành kiến trúc, xây dựng, các sở ngành cấp tỉnh (sở Xây Dựng, Viện Quy hoạch Kiến trúc, UBND TP Thanh Hóa….) các anh chị em Kiến trúc sư trong tỉnh và cả nước để đóng góp cho chương trình.

  • Quà về vật chất: Tổng giá trị 120.000.000đBao gồm: Quà chung cho bản và quà Tết cho từng hộ, quà cho học sinh
  • Quà về tinh thần:Ngoài các món quà về vật chất. Hội KTS Thanh Hóa đặc biệt chú trọng đến quà về tinh thần, mời các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công ở cùng tham gia giao lưu, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các tiết mục ảo thuật,…. Để khơi lại và giữ gìn cũng như phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc, Hội KTS đã đề nghị bà con tham gia giao lưu các điệu múa, bài hát, các nhạc cụ cổ truyền dân tộc…. Đây là quan điểm, cách làm xuyên suốt trong các đợt làm từ thiện của Hội KTS Thanh Hóa trong những năm qua tại các bản làng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Quà tuy không lớn, nhưng là những tấm lòng nhỏ về vật chất và tinh thần của anh chị em Kiến trúc sư Thanh Hóa  và các nhà tài trợ gửi đến bà con bản Bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa góp thêm một phần để bà con đón Tết vui xuân.

Một số hình ảnh tại chương trình 

  • http://tuoitre.vn/                                                                                                                                    http://www.nhandan.com.vn/