Những tòa nhà có hình dáng kỳ quặc nhất tại Trung Quốc

  • 12/22/2014 6:09:54 PM
  • Cập nhật bởi : Administrator
  • In
Hình ấm trà, quần dài, cánh quạt hay bánh vòng, dưới đây là những công trình có bề ngoài kỳ quặc tại Trung Quốc.

Tòa nhà hình ấm trà được xây dựng tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hôm 16/3 vừa rồi, Trung tâm triển lãm văn hóa du lịch Vô Tích chính thức mở cửa tại đây.

Trụ sở của đài CCTV, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hà Lan Rem Koolhaas, có hình dáng mô phỏng chiếc quần dài.

Hình ảnh trụ sở của đài CCTV vào ban ngày.

Trụ sở của tờ People's Daily tại Bắc Kinh cũng có hình dáng khá hài hước và vẫn đang trong quá trình xây dựng. Tòa nhà này có hình dáng khiến nhiều người liên tưởng tới những điều nhạy cảm.

Công trình Phoenix đang được lên kế hoạch xây dựng tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc. Đây sẽ là công trình cao nhất thế giới khi hoàn thành vào năm 2017-2018. Công trình nổi bật với màu hồng sáng rực, mô phỏng cảnh bình minh tại đây.

Công trình ấn tượng khác là tòa nhà hình bánh vòng Guangzhou Circle, nơi đặt trụ sở của Guangdong Plastic Exchange. Theo công ty kiến trúc của Italy A.M. Progetti, thiết kế của tòa nhà này được lấy cảm hứng từ những chiếc đĩa ngọc bích cổ.

Vòng tròn ở giữa tòa nhà có đường kính gần 50m và được phủ cây xanh.

Tòa nhà Cổng Phương đông tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô, cao hơn 300m và có hình dáng giống loại quần mặc trong bó sát của nam giới.

Nhưng không thể phủ nhận rằng tòa nhà có vẻ ngoài khá đẹp và sáng tạo.

Khách sạn Sunrise Kempinski bên hồ Yanqi là một trong những dự án được mong đợi nhất tại tại Bắc Kinh. Dự kiến mở cửa vào giữa tháng 11, khách sạn hình cầu này có cảng du thuyền riêng.

Dự án Wangjing SOHO tại Bắc Kinh được thiết kế bởi kiến trúc sư từng đại giải Pritzker, Zaha Hadid. Tòa nhà này được lấy cảm hứng từ những cánh quạt kiểu Trung Quốc. Tuy nhiên, giới phê bình lại cho rằng, 3 tòa tháp tròn trịa này giống như những viên sỏi đứng cạnh nhau.

Một tác phẩm khác của kiến trúc sư Zaha Hadid và đội thiết kế của mình. Đây là khách sạn thứ 5 thuộc khu tổ hợp City of Dreams, có hình dáng tượng trưng cho số 8 may mắn.

Tòa nhà hình móng ngựa này được xem là biểu tượng may mắn với một số người nhưng cũng khá hài hước với một số khác. Dự án khách sạn Sheraton với vốn đầu tư 1,5 tỷ USD này được đặt tại Hồ Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, nổi tiếng với thiết kế kỳ quặc.

Mở cửa vào năm 2013, khách sạn Langham Place có hình dáng mô phỏng đôi cánh đang mở ra, mang lại cảm giác tự do, phóng khoáng.

  • http://tuoitre.vn/                                                                                                                                    http://www.nhandan.com.vn/