Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Viện Quy hoạch Kiến trúc

  • 7/12/2024 10:43:35 AM
  • Cập nhật bởi : Phạm Thị Ngọc
  • In
Sáng ngày 11/7/2024, tại Hội trường tầng 6, trụ sở Viện Quy hoạch - Kiến trúc Thanh Hóa đã Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Tham dự hội nghị tổng kết thường niên có: toàn thể ban lãnh đạo ông Phạm Xuân Na – viện trưởng, ông Nguyễn Văn Tùng – phó Viện trưởng, ông Ngô Ngọc Thực – phó Viện trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ Viên chức thuộc Viện Quy hoạch - Kiến trúc Thanh Hóa

       

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – phó viện trưởng nhấn mạnh, “Hội nghị Tổng kết hôm nay có rất nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá, tổng kết lại các nhiệm vụ công tác của 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời, bàn phương hướng, mục tiêu và triển khai các nhiệm vụ công tác của cuối năm 2024”

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Tùng trình bày trong báo cáo: “6 tháng đầu năm 2024 là giai đoạn của nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp chính quyền trong tỉnh đã quyết liệt tập trung rà soát, tìm giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các chương trình, đề án, dự án sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra, trọng tâm như: Đề án sáp nhập huyện Đông Sơn về thành phố Thanh Hóa; các QHPK thuộc các đô thị lớn trong tỉnh (thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn); thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng, năng lực vào đầu tư trong tỉnh (Khu CN Tây Thanh Hóa - Sumitomo của Nhật; Khu công nghiệp Phú Quý - WHA của Thái Lan...; khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng; các đô thị Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thọ Xuân...). Từ sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, các chủ đầu tư, sự lãnh đạo chỉ đạo của tập thể Ban lãnh đạo Viện cùng sự cố gắng quyết tâm của tập thể CBVCLĐ trong Viện nên trong công tác chuyên môn, Viện có những thuận lợi như: Đẩy nhanh việc hoàn thành dứt điểm các QHPK thành phố Thanh Hóa của huyện Đông Sơn, của TP Thanh Hóa; các QHPK của khu kinh tế Nghi Sơn; thị xã Bỉm Sơn...; các đô thị mới của các huyện: Hói Đào - Nga Sơn; Kiểu - Vĩnh Lộc; .... tạo nguồn việc làm và thu nhập ổn định cho Viện trong 6 tháng đầu năm 2024. Viện tiếp tục duy trì, phát huy được sự tín nhiệm của các chủ đầu tư và cơ quan quản lý cấp trên như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở Ngành cấp tỉnh; tập thể cán bộ, Viên chức của Viện có tư tưởng ổn định, yên tâm công tác đóng góp sức lực cùng Viện đạt được các kết quả như kế hoạch đề ra; cơ sở vật chất, máy móc thiết bị được từng bước đầu tư nâng cấp ngày càng hoàn thiện, Dự án cải tạo trụ sở làm việc của Viện được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư và sẽ được thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện đã tổ chức thực hiện được nhiều đồ án quy hoạch xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh. Các đồ án đều đòi hỏi tiến độ chất lượng, bám sát thực tiễn, tính khả thi cao. 6 tháng đầu năm có 25 đồ án đã được phê duyệt. Kết quả cụ thể như sau:

- Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 1 nhiệm vụ đồ án lớn là: Nhiệm vụ Quy hoạch đô thị Hoằng Hóa;

- Toàn bộ các đồ án quy hoạch phân khu đô thị thuộc KKT Nghi Sơn đã được phê duyệt.

- Nhóm các Quy hoạch phân khu đô thị Thanh Hoá thuộc địa bàn huyện Đông Sơn đã được UBND tỉnh phê duyệt; Các QHPK thuộc Thành phố Thanh Hoá được tập trung thực hiện với yêu cầu thời gian, tiến độ gấp đến nay cũng đã hoàn thành phê duyệt QHPK Đông Nam Thành Phố, QHPK số 7, các quy hoạch khác đang trình phê duyệt.

- Ngoài ra trong năm Viện đã lập và phê duyệt được nhiều các đồ án khác như: Quy hoạch chung các đô thị, quy hoạch phân khu chức năng và quy hoạch chi tiết thuộc các huyện, thị thành phố trong tỉnh…

 Các hoạt động tư vấn xây dựng khác

Viện cũng đang tích cực đấu mối với Công an tỉnh để triển khai thực hiện các dự án trụ sở công an xã trong địa bàn tỉnh; Điều chỉnh bổ sung các mẫu nhà văn hoá, trường học, trạm y tế theo chương trình mục tiêu Quốc gia; Đấu mối với tập đoàn Sumitomo để được tư vấn lập dự án một số hạng mục trong Khu công nghiệp phía tây thành phố mà tập đoàn là nhà đầu tư... Riêng nguồn việc thuộc lĩnh vực tư vấn giám sát, địa chất vẫn tiếp tục khó khăn trong thời gian tới.

Sáu tháng đầu năm 2024 tất cả các đơn vị trong toàn Viện đã hoàn thành được khối lượng công việc rất lớn (bằng 222% so cùng kỳ năm ngoái). Các đơn vị sản xuất  trong toàn Viện đều có sản lượng cao, đồng đều, không có đơn vị thiếu việc. Ngoài việc đạt được sản lượng lớn, việc phê duyệt các nhiệm vụ, đồ án 6 tháng đầu năm nay cũng đạt thành tích đáng kể (25 đồ án). Tiến độ hoàn thành phê duyệt của các đồ án cũng nhanh hơn rất nhiều (có những đồ án QHC, QHPK phê duyệt trong 6 tháng từ ngày duyệt nhiệm vụ).

Vai trò, vị thế, vị trí của Viện tiếp tục được duy trì, nhất là với Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như với các Sở ban ngành trong tỉnh và các chủ đầu tư. So với các Viện trong khu vực phía Bắc và Miền trung thì Viện Thanh Hóa nằm trong số ít các Viện có bước phát triển tốt về công việc làm, thu nhập và chăm lo đời sống cho CBVCLĐ.

Điều hành hội nghị đồng chí Ngô Ngọc Thực - Phó viện trưởng đã mời  lãnh đạo các đơn vị, cán bộ viên chức đưa ra tham luận tại cuộc họp, về cơ bản đồng tình, nhất trí cao với nội dung nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng hiệm vụ cuối năm  2024, đồng thời cũng nêu lên một số những tồn tại, khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị đang gặp phải và mạnh dạn đưa ra giải pháp thực hiện để ban lãnh đạo lắng nghe và giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Phạm Xuân Na –  Viện Trưởng đã thay mặt ban lãnh đạo Viện biểu dương các ý kiến đóng góp và lắng nghe những đề xuất của các cá nhân, tập thể nhằm nâng cao tinh thần hăng say lao động của cán bộ viên chức trong Viện. Đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm, cũng như đưa ra các nhiệm vụ cụ thể để đạt được các mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2024

Trong hội nghị đã trao kết quả thi đua khen thưởng năm 2023 của chủ tịch UBND khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc: Tập thể được khen thưởng: Trung tâm trắc địa bản đồ

- Cá nhân được khen thưởng: Ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng phòng Tổ chức hành chính, ông Trần Đình Thụ - Giám đốc trung tâm Địa chất thí nghiệm, bà Trần Thị Bình – Trung tâm trắc địa bản đồ, bà Lê Thu Hà –Trung tâm quy hoạch II, Lê Văn Ngọc – Trung tâm quy hoạch I, bà Lê Thị Dung – phòng Kế hoạch - Tài chính, ông Lê Thế Thành – phòng Nghiên cứu quy hoạch kiến trúc và Cơ sở dữ liệu, ông Đinh Thế Anh – Trung tâm tư vấn kiến trúc.

  • http://tuoitre.vn/                                                                                                                                    http://www.nhandan.com.vn/